Trang

Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

12 LOẠI NGỌC QUÝ (4-5-6)



12 LOẠI NGỌC QUÝ CỦA NGÀY SINH (4-5-6)
Sưu tầm trên Internet
---o0o---
Mỗi viên đá mang một ý nghĩa và lịch sử riêng cùng với sứ mạng đặc biệt. Sơ lược có thể thấy ngọc/đá quý được các triều đại phong kiến từ Đông sang Tây rất ưa chuộng, và trong nhiều biến cố lịch sử, một viên ngọc sẽ có giá trị liên thành…
Tương truyền, nếu bạn mang đúng viên đá biểu tượng cho ngày sinh của mình thì bạn sẽ được bảo vệ khỏi tai ương, có thể vượt qua mọi trở ngại để đến bến bờ hạnh phúc.

4. DIAMOND (Kim cương)

Cung Hoàng Đạo: - Aries ngày sinh từ 21/3 đến 20/4): biểu tương của tình yêu vĩnh cửu, sự hoàn hảo, tinh khiết và ngây thơ. Viên đá này gắn kết giữa sức mạnh và sự may mắn. Khi đeo nó bên mình, bạn sẽ có một giấc ngủ yên bình, không mộng mị.
- Màu sắc: trắng, xám đen, vàng nhạt, hơi đỏ, hơi xanh lá hay không màu.
Từ Diamond xuất xứ từ diamas/adamas tiếng Hy Lạp, có nghĩa: không thể chiếm ngự, không thể xâm chiếm, không thể đánh bại, không thể trấn áp, không thể khuất phục. Vì nó là khoáng chất cứng nhất, hiếm nhất trên thế gian nên được gắn với sự lâu bền, tình yêu bất diệt, sự trong sạch, trừ được các thế lực thù địch, đem lại may mắn. Xuất phát từ quan niệm phong thủy, tất cả những vật được hình thành lâu năm trong lòng đất, đã hấp thụ linh khí, ai gần gũi vật linh này cũng sẽ được truyền nhận linh khí từ chúng, nên kim cương còn được cho là có khả năng chữa được một số bệnh.
Kim cương biểu tượng của sức mạnh, lòng can đảm và sự bất khuất. Qua nhiều thế kỷ, nó trở thành món quà tối thượng của tình yêu. Viên đá kỷ niệm 10 năm và 60 năm ngày cưới.

5. EMERALD (Ngọc lục bảo)

Cung Hoàng Đạo:- Taurus (ngày sinh từ 21/4 đến 20/5): Biểu tương của sự phát triển và tốt đẹp, là loại ngọc làm tăng tính sáng tạo và nhận thức. Nó đóng vai trò như một loại thuốc an thần tự nhiên, giúp bạn vơi đi sự lo lắng khi gặp vấn đề khó khăn. Emerald tượng trưng cho sự thanh bình, hạnh phúc và thành công trong tình yêu.
- Màu sắc: xanh hơi ngả vàng, xanh lá.
Emerald có tên gốc từ tiếng Hy Lạp cổ là smaragdos, tiếng Pháp là esmeralde, được hiểu là viên đá màu xanh lá. Truyền thuyết kể rằng Emerald được phát hiện đầu tiên từ thời các Pharaoh của Ai Cập khoảng thời gian năm 3.000 đến 1.500 trước Công nguyên tại vùng Biển Đỏ (tới ngày nay Emerald vẫn còn được tìm thấy tại đây), sau đó là viên đá ưa dùng của Cleopatre. Ngọc lục bảo được mệnh danh Nữ hoàng của các loại đá. Quý nhất là viên đá màu xanh lá cây thuần khiết hoặc xanh lá hơi ngả xanh dương. Người Roma cổ đại ví Emerald như thần Venus (Thần Sắc đẹp và Tình yêu) vì màu xanh đầy sức sống và mê hoặc của nó.
Ngọc lục bảo giúp mài sắc trí tuệ và thị lực. Đi đường dài, chúng giúp bảo vệ chủ nhân khỏi hiểm hoạ. Người mang viên ngọc xanh còn có thể dự đoán được tương lai.
Emerald dành cho những ai thích sự may mắn và bình yên, theo thuyết duy tâm phương Tây, nó sẽ đem lại điều tốt lành và may mắn cho những người sinh vào tháng 5. Viên đá kỷ niệm 20 và 35 năm ngày cưới.

6. PEARL (Ngọc trai)

Cung Hoàng Đạo:- Gemini (ngày sinh 21/5 từ đến 20/6): Biểu tượng cho sự thuần khiết, trong trắng và Aphrodite – nữ thần tình yêu trong thần thoại Hy Lạp. Ở một số nước nó còn tượng trưng cho thành công, tình yêu và hạnh phúc. Pearl được dùng như một món quà cưới. Ngoài ra nó giúp người sở hữu có thể hiểu được chính mình.
- Màu sắc: trắng, nâu, đen, bạc, kem hay hồng.
Ngọc trai phương Đông được ví như viên đá của mặt trăng, là biểu tượng của tính khiêm tốn, sự trong trắng và thuần khiết. Chúng còn là hình ảnh của một cuộc hôn nhân hạnh phúc.
Pearl là quà sinh nhật có ý nghĩa nhất cho những người sinh tháng 6. Đồng thời cũng được coi là quà tặng kỷ niệm 3 năm ngày cưới.

 

---ooo0ooo---

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 


 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét