Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

DÃ THÚ NGUY HIỂM (2/2)



10 DÃ THÚ NGUY HIỂM NHẤT HÀNH TINH (2/2)
---o0o---
Voi

Thường được biết đến là một loài vật thân thiện nhưng hành vi của loài vật này rất khó đoán biết, đặc biệt là khi chúng tức dẫn. Khi đó với trọng lượng to lớn của mình, chúng có thể nghiền nát bất cứ thứ gì, kể cả là con người.

Cá sấu nước mặn

Đây là loài bò sát lớn nhất thế giới, sống ở khắp vùng nhiệt đới Châu Phi, Châu Á và Châu Mỹ. Với chiều dài trung bình từ 1.5m cho đến 6m cùng hàm răng có thể tạo ra sức đập tương đương với 1.3 tấn, chúng dễ dàng kết liễu con mồi.

Sư tử châu Phi

Tốc độ lên đến 80km/h cùng móng vuốt và răng sắc như dao cạo đã tạo nên tính sát thủ bậc nhất cho loài vật này. Ở Châu Phi, sư tử đồng nghĩa với cái chết, ước tính hàng trăm nạn nhân thiệt mạng mỗi năm vì chúng.

Rắn

Trong số các loài rắn thì có tới 250 loài có khả năng gây chết người qua chất độc của mình. Rắn lục là loài "sát thủ" nhất khi gây ra hầu hết các trường hợp tử vong trên toàn cầu, chất độc của chúng sẽ khiến nạn nhân có một cái chết nhanh chóng.

Muỗi

Mặc dù có kích thước nhỏ nhất trong danh sách này nhưng đây lại là sinh vật nguy hiểm bậc nhất. Là nguyên nhân chính giúp lây truyền các bệnh như sốt rét, vàng da, các loại virus gây bệnh. Ước tính mỗi năm có hơn 1 triệu người tử vong do muỗi.

---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: