Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

TRỰC THĂNG CHIẾN ĐẤU CƠ KA-52 (1/2)



TRỰC THĂNG CHIẾN ĐẤU CƠ KANOV Ka-52 (1/2)
Kienthuc.net.vn
---o0o---
Kamov Ka-52 được xem là trực thăng chiến đấu độc đáo nhất thế giới hiện nay với một loạt đặc điểm chỉ xuất hiện duy nhất trên nó.
Trực thăng chiến đấu Ka-52 Alligator do Cục thiết kế Kamov phát triển từ Ka-50 với một số sửa đổi ở buồng lái. Đây được xem là trực thăng chiến đấu độc đáo nhất thế giới, sở hữu những đặc tính không một thiết kế nào của Mỹ có được.
Ка-52 Alligator (Hokum-B) có thể tiêu diệt phương tiện bọc thép và không bọc thép, sinh lực và mục tiêu bay trên chiến trường, cả ban ngày và ban đêm, trong mọi điều kiện thời tiết.
Kа-52 còn là trực thăng chỉ huy của không quân lục quân, dùng để nâng cao hiệu quả tác chiến theo tốp của các trực thăng chiến đấu, làm các nhiệm vụ trinh sát địa hình, chỉ thị mục tiêu và điều phối hoạt động của tốp trực thăng chiến đấu.
Điểm "độc nhất thế giới" đầu tiên của trực thăng chiến đấu Kamov Ka-52 là dùng cơ cấu cánh quạt đồng trục (2 cánh quạt chồng lên nhau, quay ngược chiều nhau). Hiện không có loại trực thăng chiến đấu nào trên thế giới dùng kiểu cánh này
Với kiểu cánh này, Ka-52 lược bỏ hoàn toàn cánh quạt đuôi (dùng để triệt tiêu mô men xoay), qua đó giúp kiểu dáng nhỏ gọn hơn, khả năng cơ động cao hơn.
Ka-52 có thể thực hiện các thao tác cơ động phức tạp để tấn công mục tiêu hoặc tránh đạn phòng không.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: